Đầu tiên, ta phải nắm được phải vai trò của tủ bếp trong bố trí phong thủy , tầm quan trọng của việc chọn được hướng bếp chuẩn theo tuổi của chủ nhân căn hộ. Và những kiêng kị cần tránh với vị trí bếp .

Trong phong thủy hiện nay , có 3 yếu tố vô cùng quan trọng, then chốt mà ta phải cân nhắc , đó là : Hướng Nhà , Hướng Bếp, và Hướng Ban Thờ. Với phạm vi bài viết này, Nội thất Bảo Phát xin chia sẽ với quý vị về Phong thủy với Bếp.

Bếp đóng vai trò là nơi thu hút tài lộc, mang sự thịnh vượng cho gia chủ . Đồng thời, bếp cũng là nơi sản sinh , tái sinh lại nguồn năng lượng cho các thành viên trong gia đình, hay nói đơn giản một hướng bếp tốt, chuẩn phong thủy sẽ mang tới sức khỏe cho gia đình bạn.

Đầu tiên , hướng bếp phải được xem theo mệnh của nam nhân trong nhà . Chỉ trường hợp bất khả kháng, hướng bếp mới được xem theo mệnh nữ nhân, nhà không có Nam Nhân.

Về hướng bếp theo tuổi thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Nội thất Bảo Phát , còn bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ những điều cần tránh khi chọn vị trí tủ bếp. Và những cách thức để hóa giải ,khi vị trí bếp không tốt.

  1. Điều 1 : Bếp là nơi thu hút tài lộc , nơi sản sinh ra của cải vật chất, tài chính của gia đình. Trong quản lý tài chính, điều kiêng kị nhất là người khác , có thể là bạn bè, đồng nghiệp , hàng xóm họ biết nhà bạn có bao tiền ? và tiền để ở đâu ? Điều này, khiến lòng tham , tính ganh tị , ghen ghét của con người bị bộc phát, họ có thể có mưu đồ xấu với bạn, và gia đình bạn. Vì vậy, điều kiêng kị là để bếp ở vị trí mà người đứng ở phòng khách, cửa ra vào có thể nhìn thấy.
Thiết kế tủ bếp chuẩn phong thủy

Nếu bếp nhà bạn phạm phải điều này, cách hóa giải cũng khá đơn giản thôi , bạn có thể thiết kế thêm vách trang trí , quầy bar, hay bàn đảo phía trước bếp. Để khi đứng ngoài , khách không thể nhìn trực tiếp vào bếp.

Tủ bếp có bàn đảo
Tủ bếp gỗ sồi mỹ có bàn đảo
Tủ bếp gỗ sồi nga có quầy bar

Điều 2 : Tủ bếp nhà bạn đối diện cửa phòng ngủ . Bếp là khí hỏa , nơi tạo ra nhiệt , trong quá trình nấu nướng bếp phát ra hơi nóng , và mùi thức ăn . Vì vậy, nếu bếp đối diện của phòng ngủ sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ , sự yên tỉnh , khí và lượng nhiệt phát ra từ bếp sẽ xâm nhập vào phòng ngủ , gây ảnh hưởng tới sức khỏe , đặc biệt là sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình.

Phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Điều 3 : Vị trí đặt bếp đối diện vào nhà vệ sinh, đây là đại kị trong phong thủy. Nhà vệ sinh là nơi có khí ô uể , khi bếp nhìn vào nhà vệ sinh , sẽ làm hao tài lộc , gia chủ làm ăn không được thuận lợi , công việc không tốt.

Phong thủy trong thiết kế tủ bếp

Mặt khác , bếp là tượng trưng cho yếu tố hỏa , nhà vệ sinh là yếu tố nước . Khi lửa gần nước, nước sẽ làm cho ngọn lửa bị dập tắt, không cháy to được .

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đặt cạnh bếp những vật trang trí, hay cây cảnh có màu sắc là yếu tố hỏa, để hỗ trợ ngọn lửa của bếp được tăng lên , át đi yếu tố nước . Như cây cảnh có lá màu đỏ, hoa màu đỏ .

Điều 4 : Cũng tương tự như trên , việc đặt bếp không nên gần chậu rửa bát, tủ lạnh, để tránh yếu tố hỏa và lửa gần nhau .

Phong thủy trong thiết kế bếp

Khoảng cách giữa bếp và chậu rửa , hay tủ lạnh cho phép là 50-60cm , vừa là thuận tiện trong thao tác nấu nướng, tạo nên không gian để bạn sắp xếp, bày biện , sơ chế thực phẩm. Cũng như là khoảng cách chuẩn phong thủy, không làm ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe cho gia đình bạn.

Điều 5 : Điều kiêng kị là trên bếp tuyệt đối không được có xà , gây cảm giác mệt mỏi , khó chịu mỗi lần nấu nướng.

Phong thủy trong thiết kế bếp

Bếp là nơi mang tới sự thịnh vượng, phát triển cho gia đình bạn, mà trên bếp lại có xà chắn ngang , sẽ làm cho công việc làm ăn không thể phát triển được .

Điều này , có thể khắc phục được bằng việc bạn bổ sung thêm trần thạch cao trong bếp , để phía trên bếp được phẳng lại .

Điều 6 : Điều kiêng kị là phía sau bếp không có điểm tựa .

Phong thủy trong thiết kế bếp

Khi quá trình thao tác , đảo đồ , sắp xếp đồ đạc nếu phía sau bếp không có điểm tựa sẽ dẫn tới đồ đạc dễ bị rơi xuống phía dưới, gây khó chịu khi nấu nướng. Mặt khác, khi không có điểm tựa vào bếp , sẽ khiến cho ngọn lửa của bếp không thể cháy to hơn được, ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ .

Phong thủy trong thiết kế bếp

Cách khắc phục vấn đề này khá đơn giản. bạn có thể bổ sung thêm kính ốp bếp ở phía sau bếp, vừa làm điểm tựa , lại sạch sẽ , thuận tiện , dễ dàng lau chùi .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights