Gỗ công nghiệp MDF chống ẩm khác gì gỗ công nghiệp thường. Phân biệt gỗ công nghiệp thường và MDF lõi xanh. Những lý do bạn phải chọn loại gỗ công nghiệp trong thi công nội thất và tủ bếp.

Gỗ Công Nghiệp MDF Là Gì ?

Gỗ công nghiệp được ra đời để khắc phục những nhược điểm của gỗ tự nhiên, như khả năng chống mối mọt. Tính chất cong vênh của gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp được làm từ những cây gỗ tự nhiên có thời gian thu hoạch nhanh, như cây cao su, cây xà cừ , cây bạch đàn. Sau khi được thu hoạch. Gỗ được băm nhỏ , nghiền nát bởi hệ thống máy mọc hiện đại. Sau khi xử lý chống mối mọt , gỗ được thêm chất keo để liên kết gỗ thành tấm ở áp suất cao nhiệt cao. Các phân tử gỗ liên kết chắc chẽ với nhau để gỗ trở nên khoẻ khoắn, ăn vít.

Gỗ công nghiệp MDF
Gỗ công nghiệp MDF

Các Loại Gỗ Công Nghiệp

Tuỳ theo tiêu chuẩn phân loại , mà có những cách phân loại gỗ công nghiệp khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, Nội Thất Bảo Phát xin gửi tới bạn cách phân loại gỗ công nghiệp theo khả năng chịu ẩm.

  • Gỗ công nghiệp MDF thường
  • Gỗ công nghiệp MDF chống ẩm

Gỗ Công Nghiệp MDF Thường

Gỗ công nghiệp MDF thường là loại gỗ công nghiệp rẻ tiền nhất trong các loại gỗ công nghiệp. Gỗ thường được thi công ở những nơi không ẩm thấp , không phải chịu nước. Được sử dụng nhiều trong nội thất văn phòng , nội thất trường học, hay nội thất bán sẵn. Bởi ưu điểm giá thành rẻ.

Gỗ công nghiệp MDF thường
Gỗ công nghiệp thường

Gỗ công nghiệp thường còn được gọi là gỗ công nghiệp cốt vàng. Bởi vì tấm gỗ có màu vàng , khi sử dụng mũi khoan vít sẽ lộ ra màu vàng của gỗ.

Gỗ Công Nghiệp MDF Chống Ẩm

Gỗ công nghiệp chống ẩm là loại gỗ công nghiệp lõi xanh , với khả năng chịu ẩm phù hợp với môi trường có sử dụng tới nước.

Gỗ công nghiệp được xử lý chống ẩm với khả năng chống mối mọt cao đã khắc phục được nhược điểm lớn của gỗ tự nhiên.

gỗ MDF chống ẩm cao
Gỗ công nghiệp lõi xanh chịu ẩm cao

Ứng Dụng Gỗ MDF Chống Ẩm Làm Tủ Bếp

Trong các hạng mục nội thất căn hộ, tủ bếp được sử dụng nhiều nhất. Thường xuyên phải tiếp xúc với nước từ việc rửa đồ ăn, rửa bát, bát đũa… Vì vậy, chất liệu làm tủ bếp cần được quan tâm nhất. Gỗ làm tủ bếp cần phải là loại gỗ có khả năng chịu ẩm tốt , chống mối mọt.

Nội thất Bảo Phát tư vấn bạn, gỗ công nghiệp sử dụng làm tủ bếp phải là loại gỗ công nghiệp MDF chống ẩm. Để tăng độ bền cho tủ bếp, mang tới sự thoải mái , tiện dụng mỗi lần bạn nấu nướng chế biến.

Tủ Bếp gỗ công nghiệp MDF chịu ẩm
Tủ Bếp gỗ công nghiệp chịu ẩm

Với khí hậu nồm ẩm của miền Bắc nước ta, vào mùa xuân. Nhà thường bị đồ mồ hôi, đi vào cảm giác sẽ hơi ẩm rõ rệt ở chân. Bếp thường được đặt ở tầng 1 , là nơi ẩm thấp nhất. Vì vậy, chất liệu gỗ công nghiệp phải là loại chịu ẩm tốt nhất.

Tủ bếp gỗ công nghiệp chống ẩm
Tủ bếp gỗ công nghiệp

Trong phong thuỷ, bếp đóng vai trò là nơi thu hút tài lộc, mang lại may mắn , sức khoẻ cho chủ nhân. Bếp cũng như bàn thờ , không nên thay đổi khi không thực sự cần thiết. Vì vậy, khi làm tủ bếp bạn nên tìm hiểu kỹ các loại chất liệu. Để làm loại chất liệu tốt nhất.

Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ melamin chống ẩm
Tủ bếp gỗ công nghiệp phủ melamin chống ẩm

Tham khảo thêm : Thiết Kế Thi Công Nội Thất Chung Cư Hiện Đại Sang Trọng Với Gỗ Công Nghiệp

Nội Thất Bảo Phát chuyên thiết kế thi công nội thất căn hộ, cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối về không gian. Thi công tỉ mỉ, cẩn thận, mang tới những sản phẩm với chất lượng cao cấp, giá thành xưởng sản xuất.

Liên hệ : 0917903883 – 0981292796 để nhận được tư vấn chính xác, cụ thể nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights