Thực tế khi làm nội thất, làm tủ bếp chắc chắn bạn sẽ rất muốn biết màu gỗ sồi thực sự như nào? Nội thất Bảo Phát xin chia sẽ bài viết sau đây, để quý khách hàng biết được chính xác màu thực tế của từng loại gỗ.

Màu Gỗ Sồi Trông Như Nào?

Đầu tiên gỗ sồi ở việt nam được chia thành 2 loại : Gỗ Sồi Nga và gỗ Sồi Mỹ. Gỗ sồi nga thường được gọi nhanh là sồi trắng, gỗ sồi mỹ được gọi là sồi đỏ. Đây là cách gọi dân dã , nhưng phần nào cũng thể hiệu được màu sắc của hai loại gỗ.

Gỗ Sồi Nga Có Màu Trắng

Gỗ sồi nga có màu trắng nhạt , hệ vân núi . Đặc điểm bản thân của hệ vân gỗ sồi, giúp cho nó có khả năng không thấm , ngấm nước. Ở phương tây, gỗ sồi được sử dụng nhiều trong làm thùng rượu

Gỗ sồi nga có màu trắng nhạt
Gỗ Sồi Nga Có Hệ Vân Núi Mềm Mại

Bản thân cây sồi nga do có màu trắng nhạt, nên dễ dàng xử lý màu sắc , từ việc để nguyên màu . Hay phun gỗ sồi nga sang các tông màu tối , màu cánh gián , màu óc chó một cách dễ dàng.

Màu Trắng Có Ánh Vàng Nhạt Của Gỗ Sồi Nga
Màu Sắc Tự Nhiên Của Gỗ
Tủ Bếp Gỗ Sồi Nga Để Màu Vàng Nhạt Tự Nhiên
Tủ Bếp Gỗ Sồi Nga
Tủ Bếp Gỗ Sồi Phun Màu Óc Chó
Tủ Bếp Phun Màu Óc Chó

Tham khảo thêm : Các Bài Viết Về Gỗ Sồi Nga

Gỗ Sồi Mỹ Có Màu Đỏ

Cây gỗ sồi mỹ sinh trưởng , phát triển mạnh mẽ ở những vùng khí hậu cận nhiệt đới. Ở Mỹ gỗ sồi đỏ được trồng với mục đích thương mại hóa. Cung cấp trữ lượng gỗ lớn cho ngành sản xuất nội thất từ gỗ tự nhiên .

Thời gian sinh trưởng của gỗ sồi đỏ là tầm 80 năm , khi cây tới độ trưởng thành thường cao từ 25-30cm . Dọc thân gỗ có màu trắng , nhưng càng gần tâm gỗ sẽ chuyển sang màu đỏ. Vì vậy, gỗ sồi mỹ được gọi là là gỗ sồi đỏ.

Tấm Gỗ Sồi Mỹ
Tấm Gỗ Sồi Đỏ
Hệ Vân Gỗ Sồi Mỹ
Hệ Vân Gỗ Sồi Mỹ

Dọc thân từ vỏ cho tới tâm gỗ có những vết dăm xướt đều nhân , hệ vân của gỗ sồi mỹ nhỏ . Cây gỗ sồi mỹ rắn khỏe , cực kì ăn vít.

Tham khảo thêm : Các Bài Viết Về Cây Gỗ Sồi Mỹ

Ứng Dụng Gỗ Sồi Trong Thi Công Nội Thất

Gỗ sồi mỹ và gỗ sồi nga đều là những dòng gỗ tự nhiên được đặc biệt yêu thích trong thi công nội thất . Tuy nhiên , gỗ sồi nga có màu nhạt nên dễ dàng xử lý về màu sắc hơn. Gỗ sồi nga có thể chuyển thành các tông màu cánh gián, màu trắng, màu óc chó một cách dễ dàng.

Còn gỗ sồi mỹ thì bản thân gỗ đã có màu đỏ nhạt, vì vậy gỗ sồi mỹ phù hợp với không gian sang trọng , ấm cúng , khỏe khoắn hơn .

Thi Công Tủ Bếp Gỗ Sồi

Gỗ sồi có ưu điểm là cứng , khỏe , khả năng ăn vít tốt. Gỗ dễ dàng uốn cong khi ở nhiệt độ cao , áp suất cao để tạo kiểu dáng .

Tủ Bếp Để Màu Tự Nhiên Của Gỗ Sồi
Tủ Bếp Gỗ Sồi Nga

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights