Gỗ ép công nghiệp hay gỗ công nghiệp làm nội thất có bền không ? Làm nội thất gỗ công nghiệp được bao nhiêu năm ? Đây là băn khoăn của rất nhiều quý khách hàng khi tìm tới Nội Thất Bảo Phát . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về vật liệu gỗ ép này nhé.

1 Gỗ Công Nghiệp Hay Gỗ Ép Công Nghiệp Là Gì

Bản chất của gỗ ép công nghiệp là những cây gỗ tự nhiên , chúng có thời gian thu hoạch nhanh như : cây bạch đàn, cây cao su , cây xà cừ… Sau khi được thu hoạch, chúng được nghiền nát, cán mỏng … Xử lý mối mọt , dùng keo , chất liên kết ép chúng ở nhiệt độ cao , áp suất cao thành tấm gỗ công nghiệp.

Khi nhắc tới gỗ công nghiệp , người ta thường nghĩ tới chất liệu rẻ tiền , không bền . Đây là quan điểm vô cùng sai lầm. Cốt gỗ công nghiệp ngày càng được cải tiến , hiện nay gỗ công nghiệp cao cấp thậm chí còn đắt tiền hơn cả gỗ tự nhiên. Lớp phủ bề mặt ngoài của gỗ công nghiệp , là đại diện cho sự sang trọng, trẻ trung, hiện đại .

Gỗ công nghiệp có tên gọi là : Wood – Based Panel Là Những tấm gỗ được ép thành tấm. Các tấm gỗ công nghiệp có kích thước phổ biến là 1200 * 2400 * 18 mm ( R * D * S) , hoặc 1200 * 2400 * 22mm . Đa phần , khi thi công nội thất căn hộ , thì sử dụng các tấm có độ dầy 18 mm.

2 PHân Loại Gỗ Ép Công Nghiệp

Việt phân loại gỗ công nghiệp khá phức tạp , tùy theo tiêu chí phân loại mà lại đưa phân loại gỗ khác nhau . Nội Thất Bảo Phát sẽ đưa ra các loại phân loại phổ biến , đồng thời với mức độ từ dễ hiểu , và chuyên sâu dần . Mong bạn dành chút thời gian đọc kỹ bài viết này , để có cái nhìn chi tiết.

A Phân Theo Khả Năng Chịu Ẩm Của Tấm Gỗ Ép Công Nghiệp

Đây là cách phân loại khá dễ hiểu . Nếu phân theo tiêu chí về khả năng chịu ẩm thì gỗ công nghiệp được chia thành

  • Gỗ Công nghiệp cốt thường là loại gỗ công nghiệp cốt vàng , đúng như tên gọi của nó. Loại gỗ này không có khả năng chịu ẩm thấp. Chỉ cần để gỗ chạm vào gỗ là cốt gỗ bị biến đổi , thường là sẽ bị nở ra ngay.
  • Gỗ công nghiệp cốt xanh chịu ẩm , nhìn bề ngoài gỗ có màu xanh . Gỗ này được sử dụng nhiều trong thi công nội thất. Đặc biệt khi làm tủ bếp , mặc định phải làm bằng cốt gỗ xanh . Bếp là nơi thường xuyên phải đụng tới nước , từ hoạt động sơ chế, tới nấu nướng, tới dọn dẹp đều phải dùng nước. Vì vậy, khi nói tới gỗ công nghiệp làm tủ bếp, là mặc định phải là gỗ công nghiệp lõi xanh chịu ẩm
Phân Loại Gỗ Ép Công Nghiệp Theo Khả Năng chịu Ẩm
Phân Loại Gỗ Ép Công Nghiệp Theo Khả Năng chịu Ẩm

B Phân Theo Kết Cấu Của Cốt Gỗ Ép Công Nghiệp

Khi phân chia theo kết cấu , bản chất của tấm gỗ thì gỗ công nghiệp được chia thành 3 loại :

  • Gỗ MFC
  • Gỗ MDF
  • Gỗ HDF

Cốt Gỗ Ép Công Nghiệp Ván Dăm MFC

Cốt gỗ MFC Là Gì ? gỗ công nghiệp cốt ván dăm tên tiếng anh là : Melamin Faced Chipboard . Là loại gỗ được làm từ các nhành cây, cành cây, các cây trồng rừng như cây cao su , cây bạch đàn , cây keo…

Gỗ Ép Công Nghiệp MFC
Gỗ Công Nghiệp MFC

Cốt ván dăm có đặc điểm là không mịn, nhìn bằng mắt thường bạn có thể thấy các dăm gỗ. Ưu điểm của gỗ MFC là độ cứng , khỏe của tấm gỗ , khả năng chịu lực tốt , đặc biệt là ở phương thẳng đứng.

Cốt Gỗ Ép Công Nghiệp MDF

Gỗ MDF là viết tắt của từ Medium Density Fiberboard , cũng có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên như cốt ván dăm MFC . Nhưng cốt gỗ công nghiệp MDF được nghiền kỹ hơn, bề mặt nhịn hơn nhiều . Nhìn bằng mắt thường , có thể phân biệt được hai loại gỗ này , gỗ MDF bề mặt nhẵn , mịn , bằng phẳng .

Gỗ Công Nghiệp MDF Phủ Melamin
Gỗ Công Nghiệp MDF Phủ Melamin

Cốt Gỗ Ép Công Nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF là tên viết tắt của High Density Fiberboard , vẫn có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên . Nhưng được ép ở áp suất cao hơn, nhiệt độ cao hơn. Vì vậy, kết cấu tấm mịn hơn , rắn hơn , khỏe hơn .

Gỗ Ep Công Nghiệp HDF
Gỗ Công Nghiệp HDF

Kết cấu trong tấm gỗ được ép ở điều kiện áp suất cao hơn vì vậy, rắn chắc liên kết chặt chẽ hơn. Đồng thời, khả năng chịu ẩm tốt hơn các cốt gỗ MFC , MDF

C Phân Theo Lớp Phủ Ngoài Bề Mặt Tấm Gỗ Ép Công Nghiệp

Đây là cách phân loai khá phức tạp , nó tổng hợp nhiều chất liệu. Nhưng lại là cách phân loại bản ánh mọi vấn đề của thi công nội thất gỗ công nghiệp . Khi nhìn vào 1 sản phẩm nội thất như tủ bếp, tủ quần áo , bàn làm việc… Bạn đang nhìn trực tiếp vào lớp phủ ngoài cùng của tấm gỗ . Còn kết cấu tấm gỗ đã được che lại hết theo lớp phủ ngoài sản phẩm.

Lớp phủ ngoài tấm gỗ có các loại sau :

  • Gỗ công nghiệp MDF Sơn
  • Gỗ công nghiệp phủ melamin
  • Gỗ công nghiệp phủ Laminate
  • Gỗ công nghiệp phủ Acrylic

Gỗ Ép Công Nghiệp MDF Sơn

Gỗ ép công nghiệp MDF sơn bóng , sơn mịn, sơn phủ 2k … được ưa chuộng trong những đầu khi sử dụng gỗ công nghiệp trong thi công nội thất. Ưu điểm là chọn lựa được màu sơn yêu thích , đặc biệt là các bé. Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé cần màu sắc tươi sáng , phối màu theo sở thích của bé.

Nhưng nhược điểm của hàng sơn là không bền màu , sau thời gian bị xuống màu . Dễ dàng bong tróc , dễ bị xước hơn các vật liệu khác.

Tủ Bếp Gỗ Ép Công Nghiệp
Tủ Bếp Gỗ Ép Công Nghiệp

Gỗ Ep Công Nghiệp Phủ Melamin

Phủ Melamin Là Gì ? Lớp phủ melamin thực chất là 1 lớp nhựa mỏng được dán trên bề mặt gỗ . Lớp phủ melamin ra đời sau này , với mục đích cải tiến những nhược điểm của hàng sơn bằng lớp phủ Melamin .

Ưu điểm của Lớp Phủ Melamin là bền màu , không ố màu , ít xước khi bị va chạm . Phong phú về màu sắc , với hơn 1000 màu , giúp bạn thoải mái tìm được phong cách nội thất yêu thích.

Phủ Melamin Lên Tấm Gỗ Ép Công Nghiệp
Phủ Melamin Lên Tấm Gỗ Ép Công Nghiệp

Tham khảo chi tiết : Tủ Bếp Phủ Melamin Có Bền KHÔNG ?

Lớp phủ melamin có khả năng chống thấm nước , nhờ bề mặt cuối cùng của tấm là nhựa vì vậy độ bền của đồ nội thất được tăng lên đáng kẻ. Hiện nay , chất liệu phủ melamin đang rất được ưu chuộng trong thi công nội thất. Với giá thành rẻ hơn chất lượng mà nó mang lại , thời gian thi công nhanh chóng .

Gỗ Ép Công Nghiệp Phủ Laminate

Gỗ Laminate Là Gì ? Laminate thực chất là 1 lớp nhựa tổng hợp cao cấp , tên gọi là Formica . Bề mặt laminate có độ bền cao , thẩm mỹ nhìn bề ngoài thì giống lớp phủ melamin . Nhưng thực chất lớp phủ laminate dầy hơn , nhìn kỹ bề mặt laminate “KHÔN” hơn rất nhiều . Lớp phủ laminate dầy hơn 3 lần so với lớp phủ melamin , khả năng chịu va đập tốt hơn , tính chống thẩm nước cũng vượt trội hơn rất nhiều.

Gỗ Laminate Là Gì
Gỗ Laminate Là Gì

Laminate là tên gọi của lớp phủ trên bề mặt gỗ ép công nghiệp , khi quan sát sản phẩm nội thất, bạn sẽ chỉ nhìn thấy lớp phủ ngoài cùng của tấm gỗ . Nên nhiều người có lầm tưởng rằng đó là tấm gỗ như vậy luôn.

Laminate vân đá hay giả đá là vật liệu có ứng dụng nhiều trong thi công vách trang trí, điểm nhấn nội thất. Lớp vân giả đá , tạo cảm giác không gian trở nên sang trọng hơn . Cực kì được yêu thích trong phong cách hiện đại, sang trọng

Vách Trang Trí Sử Dung Laminate Vân Đá
Vách Trang Trí Sử Dung Laminate Vân Đá

Laminate vân gỗ thì phong phú hơn rất nhiều , lớp phủ laminate có thể được xem là vật liệu phong phú nhất . Bảng màu laminate nhiều hơn tất cả bảng màu melamin , phủ acrylic cộng lại .

Laminate Vân Gỗ
Laminate Vân Gỗ

Tham khảo thêm : Các Bài Viết Về Gỗ Công Nghiệp

Gỗ Ép Công Nghiệp Phủ Acrylic

Nhựa Acrylic hay gỗ acrylic là gỉ ? Acrylic thực chất đều là lớp phủ acrylic bóng gương lên bề mặt gỗ. Đúng như tên gọi, vật liệu phủ acrylic này mang tới cảm giác như bạn đang soi gương luôn.

Tham khảo chi tiết : Những Điểm Khiến Chất Liệu Acrylic Được Đặc Biệt Yêu Thích Trong Thi Công Nội Thất

Acrylic Là Gì ?
Acrylic Là Gì ?

Chất liệu acrylic được xem là Nữ Hoàng của phong cách trẻ trung , hiện đại , và sang trọng . Hiện nay , nhờ những ưu thế vượt trội về thẩm mỹ , cũng như màu sắc phong phú . Dễ dàng phối đồ , kết hợp trong nhiều phong cách khác nhau . Vì vậy , acrylic được sử dụng rộng rãi trong thi công nội thất .

Gỗ Ép Công Nghiệp Phủ Acrylic
Gỗ Ép Công Nghiệp Phủ Acrylic

Không chỉ có những màu đơn sắc , màu acrylic còn có phủ nhũ bạc , hay hệ vân gỗ . Để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Màu Acrylic Là Gì
Màu Acrylic Là Gì

Tham khảo thêm : Tủ Bếp Acrylic Trẻ Trung Hiện Đại – Báo Giá Tủ Bếp Acrylic An Cường Rẻ Nhất Thị Trường

D Phân Theo Hãng Sản Xuất Gỗ Ép Công Nghiệp

Đây là cách phân loại không thường xuyên được nhắc tới , nhưng đây là yếu tố ảnh hưởng tới giá thành của sản phẩm . Yếu tố chi phí này khá quan trọng , gần như khi bạn tìm hiểu làm nội thất đều sẽ muốn biết tổng chi phí thi công căn hộ hết bao nhiêu. Hay làm tủ bếp hoàn thiện hết bao nhiêu tiền ? Các hãng khác nhau , thì giá thành cũng có chênh lệch. Vì vậy, Nội Thất Bảo Phát vẫn đưa vào trong phân loại gỗ ép công nghiệp . Mong là sẽ đưa tới những thông tin hữu ích cho bạn .

Nội Thất Bảo Phát xin được nêu lên các hãng sản xuất gỗ ép công nghiệp LỚN và UY TÍN NHẤT hiện nay :

  • Gỗ Công Nghiệp An Cường
  • Gỗ Công Nghiệp Minh Long
  • Gỗ Công Nghiệp Thái Lan
  • Các Hãng Khác

Gỗ Ép Công Nghiệp An Cường

Gỗ công nghiệp An Cường là thương hiệu LỚN và có UY TÍN NHẤT trong các hãng sản xuất gỗ công nghiệp tại Việt Nam . An Cường là đơn vị tiên phong , đi đầu , định hướng từ khi mới thành lập của hãng là Đơn Vị Hàng Đầu Trong Sản Xuất Gỗ Công Nghiệp. Ra đời hơn 20 năm nay , hãng luôn giữ vững phong độ .

Là đơn vị luôn đầu tư bài bản , tầm nhìn dài hạn , đánh mạnh vào yếu tố chất lượng. Vì vậy, sản phẩm của hãng luôn được đánh giá cao về độ bền , thẩm mỹ , luôn làm hài lòng mọi khách hàng .

Gỗ Ép Công Nghiệp An Cường
Gỗ Ép Công Nghiệp An Cường

Trong hãng sản xuất gỗ công nghiệp tại Việt Nam , gỗ công nghiệp an cường là phong phú vế chất liệu nhất . Với đầy đủ cốt gỗ : Gỗ MFC an cường , gỗ MDF An Cường , melamin An Cường , laminate an cường , acrylic an cường đều đầy đủ . Tùy vào điều kiện kinh tế , mà lựa chọn chất liệu thi công phù hợp.

Gỗ Ép Công Nghiệp Minh Long

Minh long là 1 trong những đơn vị cung cấp tấm gỗ công nghiệp uy tín nhất hiện nay. Là đơn vị ra đời được hơn 15 năm nay , gỗ ép công nghiệp Minh Long đã khẳng định được chất lượng. Vị thế trên thị trường với chất lượng gỗ tốt , phong phú về chất liệu gỗ , màu sắc , hệ vân gỗ. Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về chất lượng , cũng như mẫu mã thi công.

Gỗ Công Nghiệp Minh Long
Gỗ Công Nghiệp Minh Long

Gỗ Ép Công Nghiệp Thái Lan

Gỗ công nghiệp Thái Lan là loại gỗ công nghiệp có tấm nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Tuy rằng mới ra đời , nhưng gỗ công nghiệp Thái Lan đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường gỗ công nghiệp .

Ưu điểm , là tận dụng được lợi thế của ngành công nghiệp sản xuất gỗ của Thái Lan , đang là 1 quốc gia đứng đầu trong Đông Nam Á. Gỗ Công Nghiệp Thái Lan có giá thành rẻ hơn, đồng thời lại chất lượng tốt. Với khả năng chịu ẩm , không mối mọt , không cong vênh , gỗ rắn , ăn vít. Đáp ứng được mọi yêu cầu về thẩm mỹ, chất lượng của khách hàng.

Bảng Màu Gỗ Công Nghiệp Thái Lan
Bảng Màu Gỗ Công Nghiệp Thái Lan

Tham khảo thêm : Thiết Kế Thi Công Nội Thất Cho Không Gian Nhà Bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights