Acrylic là gì ? Có những ưu điểm gì mà lại có giá thành cao như vậy ? Tấm gỗ nhựa acrylic trông như thế nào ? Màu sắc của tấm acrylic hay sơn acrylic có phong phú không ?Và ứng dụng của acrylic để thi công nội thất . Bài viết này sẽ chia sẽ tất cả các vấn đề về chất liệu , màu sắc, ứng dụng của Acrylic khi thi công nội thất căn hộ

1. Acrylic Là Gì ? Tấm Gỗ Nhựa Acrylic

Acrylic bóng gương , hay chất liệu gỗ công nghiệp bóng gương là cách mà mọi người vẫn hay nói về chất liệu acrylic. Đây là vật liệu cao cấp nhất hiện nay là đai diện cho phong cách trẻ trung , hiện đại , sang trọng, và đẳng cấp

Lớp Phủ Acrylic Là Gì
Lớp Phủ Acrylic Là Gì?

A Chất Liệu Acrylic Là Gì

Acrylic tên tiếng anh là High Gross Acrylic , thông thường ở việt nam sử dụng tên gọi là acrylic bóng gương . Vừa dễ nhớ , lại phản ánh đúng bản chất của chất liệu. Đây thực chất là lớp phủ ngoài bề mặt tấm gỗ ( với ứng dụng trong thi công nội thất ) , lớp sơn ngoài trong việc sơn tường , sử dụng trong màu mực vẽ tranh .

Là vật liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ , từ các hợp chất axit acrylic hoặc axit metaacrylic . Vật liệu này có đặc điểm là dẻo , dễ uốn .

Chất liệu bóng gương khi nhìn vào bề mặt được phủ acrylic , bạn có cảm giác như đang soi gương. Nhìn xa , nó mang tới hiệu ứng không gian trở nên rộng rãi hơn.

Chất liệu acrylic hiện nay được nhập khẩu hoàn toàn từ Tây Ban Nha, Úc . Với ưu điểm là tuyệt đối không độc hại , không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng . Thân thiện với môi trường, tuân theo chuẩn mực chất lượng cao cấp của châu âu.

Acyrlic Là Gì ?
Acyrlic Là Gì ?

Tham khảo thêm : Các Bài Viết Về Chất Liệu Acrylic

B Tấm Gỗ Nhựa Acrylic Là Gì

Tấm acyrlic , hay nhựa acrylic là các cách gọi khác nhau của lớp phủ lên trên bề mặt gỗ. Tùy thuộc vào vị trí của tấm gỗ sử dụng với mục đích gì để lựa chọn cốt gỗ phù hợp. Ở những môi trường ẩm thấp , thì nên sử dụng cốt gỗ công nghiệp lõi xanh chịu ẩm , cốt MDF lõi xanh hoặc HDF lõi xanh.

1 Tấm Nhựa Acrylic Là Gì ?

Tấm nhưa acrylic là vật liệu phủ ngoài lên gỗ , có bề mặt sáng bóng , mịn . Màu sắc phong phú với màu đơn sắc , hoặc hệ vân . Là vật liệu đại diện cho phong cách trẻ trung, hiện đại, sang trọng

Nhựa acrylic có tính dẻo , dễ dàng uốn tạo kiểu dáng . Khả năng chịu nhiệt cao , chịu được các va đập vật lý , ít xước , không ố màu , không bay màu.

Tấm Gỗ Nhựa Acrylic Là Gì
Tấm Gỗ Nhựa Acrylic Là Gì

2 Cấu Tạo Của Tấm Nhựa Acrylic

Bề mặt phía bên ngoài của tấm nhựa acrylic là phần bạn nhìn thấy, thực tế để có 1 lớp phủ như vậy. Được cấu tạo từ 3 lớp khác :

  • Nhựa ABS
  • Lớp nhựa trong
  • Lớp nhựa ngoài cùng với mục đích bảo vệ bề mặt, giữ màu sản phẩm, chống trầy xước
Cấu Tạo Tấm Nhựa Acrylic
Cấu Tạo Tấm Nhựa Acrylic

3 Các Loại Tấm Nhựa Acrylic

Có 2 loại tấm nhựa acrylic :

  • Tấm nhựa acrylic bóng gương đúng như tên gọi của nó , bề mặt tấm bóng mịn, phẳng . Là vật liệu được ứng dụng nhiều trong thiết kế , thi công nội thất hiện đại. Bảng màu của nó có tới gần 100 màu sắc , giúp bạn thoải mái lựa chọn
  • Tấm nhựa trong suốt acrylic nhìn bề ngoài nó khá giống với thủy tinh , nhưng lại có nhiều ưu điểm hơn . Như khả năng chịu va đập không bị vỡ ra giống thủy tinh , đồng thời , lại ít xước . Bề mặt nó chịu được nhiệt độ cao mà không nứt . Ngay cả khi đặt ngoài trời , cũng không ảnh hưởng tới màu sắc , độ bền của sản phẩm.

C Màu Acrylic Là Gì ?

Màu sắc của vật liệu acrylic khá đa dạng , với hơn 100 màu từ màu đơn sắc , tới màu vân gỗ . Giúp bạn thoải mái lựa chọn màu sắc yêu thích , cũng như kết hợp các màu sắc với nhau .

Bảng Màu ACrylic
Bảng Màu ACrylic 1
Bảng Màu Acrylic 2
Bảng Màu Acrylic 2
Bảng Màu Acrylic 3
Bảng Màu Acrylic 3
  Bảng Màu Acrylic 4
Bảng Màu Acrylic 4

Tham khảo chi tiết : Các Mẫu Tủ Bếp Acrylic Mới Nhất

2 Sơn Acrylic Là Gì ?

Như đã trao đổi từ đầu bài viết , chất liệu acrylic thực sự là tên gọi của lớp phủ bề mặt ngoài của sản phẩm. Với sơn acrylic là 1 loại sơn cao cấp , có độ phủ cao , độ bám dính cao . Thường được dùng trong hội họa, như vẽ tranh làm điểm nhấn trên tường .

Sơn Acrylic Là Gì
Sơn Acrylic Là Gì

Sơn acrylic có tính gốc nước , nguồn gốc từ dầu mỏ đã được tinh chế . Sơn sử dụng dung môi alcohol , là dung môi thân thiện không gây độc hại .

Thời gian khô hoàn toàn của sơn là khá lâu, nhưng thông thường tầm 30 p là lớp sơn bám chắc vào bề mặt tường, hay bề mặt tấm được sơn . Và cần 1 h để sơn khô hoàn toàn trên bề mặt sản phẩm .

Sơn có độ bóng cao , bám dính tốt vào bề mặt được sơn . Đặc biệt sau khi đã khô , sơn giữ màu tươi sáng , bền màu , chịu được cả ở môi trường ngoài trời, nơi nắng mưa tắc động liên tục . Vì ưu điểm này , mà sơn được ứng dụng rất nhiều trong vẽ tranh tường .

Sơn có mùi nhẹ , nhanh bay mùi , và đặc biệt là sơn không độc hại , an toàn cho trẻ nhỏ . Nên được sử dụng rất nhiều trong sơn tường mẫu giáo .

Dung môi của sơn acrylic rất dễ mua , tăng tính tiện dụng . Dung môi này dễ lau chùi , vệ sinh mỗi khi có vết bẩn bám dính vào quần áo , đồ dùng.

Tranh Tường Sử Dụng Sơn Acrylic
Tranh Tường Sử Dụng Sơn Acrylic

Nhược điểm của sơn acrylic này là giá thành cao , vì vậy không được sử dụng rộng rãi trong thi công . Sơn acrylic chỉ được ứng dung trong hội họa, các bức tranh tường. Hay ngành công nghiệp như lớp phủ của tấm ốp điện thoại.

Nội Thất Sử Dung Lớp Phủ Acrylic
Nội Thất Sử Dung Lớp Phủ Acrylic

3 Ứng Dụng Của Acrylic Trong Nội Thất

Lớp phủ phin acrylic lên bền mặt tấm gỗ , hay sơn acrylic lên bề mặt tấm gỗ đều có thể ứng dụng trong thi công nội thất. Nhưng do ưu điểm của lớp phủ phin là thời gian thi công nhanh , phong phú về màu sắc , hệ vân hơn rất nhiều. Vì vậy, khi nói tới ứng dụng acrylic trong nội thất mặc nhiên ta sẽ sử dụng lớp phủ phin lên bề mặt gỗ. Acrylic là đại diện cho phong cách thi công trẻ trung , hiện đại , sự sang trọng, đẳng cấp trong không gian .

Tủ Bếp Sử Dụng Lớp Phủ Acrylic
Tủ Bếp Sử Dụng Lớp Phủ Acrylic

Vật liệu acrylic rất được yêu thích trong làm tủ bếp , tủ quần áo , vách trang trí . Giúp bừng sáng không gian nội thất , mang tới hiệu quả không gian rộng rãi hơn rất nhiều.

Tủ Áo Acrylic Bóng Gương
Tủ Áo Acrylic Bóng Gương

Thông thường , phầm mặt cánh tủ áo sẽ được làm chất liệu acrylic bóng gương , để tạo hiệu ứng không gian. Cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều .

Tủ Áo Acrylic Bóng Gương
Tủ Áo Acrylic Bóng Gương

Tủ Bếp Acrylic Bóng Gương
Tủ Bếp Acrylic Bóng Gương

Tham khảo thêm : Các Mẫu Tủ Bếp Acrylic Bóng Gương Chữ I Gọn Gàng

Vách Trang Trí Acrylic Phòng Khách
Vách Trang Trí Acrylic Phòng Khách

Trong thi công nội thất căn hộ , phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó là nơi bạn tiếp khách , là bộ mặt trong ngôi nhà bạn. Đai diện cho phong cách của toàn bộ căn hộ. Vì vậy, thường nội thất phòng khách phải được chú trọng nhất , để khi khách vào nhà bạn. sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi thiết kế sang trọng , hiện đại của bạn.

Vách Trang Trí Acrylic Là Gì?
Vách Trang Trí Acrylic Là Gì?

Vách trang trí bằng chất liệu acrylic cho cảm giác bạn có thể soi gương được , mang tới hiệu quả không gian sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights